หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทรานส์ : ความคิดเห็นในเพลงต่างๆ


ทรานส์ความคิดเห็นในเพลงต่างๆ

Only one
ทามะ >> พอรู้ว่าจะต้องแต่งเพลงรัก ก็เตรียมอะไรหลายอย่างมากเลย ต้องทำให้มันออกมาเป็นเพลงรักดีเพลงหนึ่งให้ได้ ถ้าเป็นรูปแบบที่เกี่ยวกับความรักแล้ว มันก็ต้องออกแนวอบอุ่นอ่อนโยนที่จะสามารถเข้าถึงใจของคนได้จริงๆ เพราะงี้เลยเครียดๆกัยการเลือกใช้คำ ระวังไม่ให้เผลอใส่คำที่มันออกมาในแง่ลบเกินไปล่ะครับ!

Fire
คิตะ >> ตอนก่อนทำอัลบั้ม ตอนเดโม่เพลง มันก็ยังไม่เป็นตัวเป็นตนหรอก เริ่มมาเป็นรูปร่างก็ตอนที่เริ่มอัดเสียงเนี่ยแหละ เลยคิดว่า "ตกลงมันจะออกมาเป็นเพลงได้แน่เหรอ?" เลยเริ่มลองกำหนดคอนเซ็ปต์ของเพลงดู พอเสร็จก็กำหนดฉากตอนเอากลับมาทำที่บ้าน ส่วนเนื้อหารวมๆก็จะเป็นการยั่วเย้าผู้หญิงของผู้ชายในมุมที่เปลี่ยวๆของผับน่ะ (ฮา)

ไทปิ >> เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมแต่งเพลงกับคิตะยามะ ตอนแรกก็ตกลงกันเรื่องตีมที่จะใช้ในเพลงให้เรียบร้อย หลังจากนี้ไปก็จะเริ่มมีการแต่งเพลงกับเมมเบอร์ในคิสมายมากขึ้นล่ะ นับว่านี่เป็นก้าวแีกของการเริ่มต้นเลยนะ

From
คิตะ >> เพลงนี้มาจากกีตาร์ไฟฟ้าเป็นพื้นล่ะ ส่วนอินโทรที่เกริ่นนำน่ะมาจากเซ้นส์ล้วนๆเลยนะ ต่อไปก็เป็นทำนองเพลงที่จะเริ่มเขียนเนื้อ... ตอนแรกตะหนักไปทางร็อคล่ะ แต่ว่าถ้าโดนบอกให้เอามาแก้ก็จะแทรกอาร์แอนด์บีผสมกันกับร็อคลงไป เลยทำให้มันออกมาค่อนข้างเป็นอาร์แอนด์บีเลยนะ

Daisuki desu
วัต >> เพลงที่มีไว้สำหรับคนที่คอยอยู่ข้างๆเราเนี่ย ค่อนข้างสำคัญมากเลยนะ พวกเราคิสมายน่ะต้องการส่งข้อความผ่านเพลงนี้ไปให้แฟนๆล่ะ และก็อยากให้มันได้เป็นเพลงที่แสดงถึงความอบอุ่น สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินไว้ใช้สำหรับงานแต่งงานด้วยนะ

Lu4e ~Last Song~
ไทปิ >> เพลงนี้ล่ะ เป็นเพลงที่ต้องร้องและแต่งเนื้อเองทั้งหมด เนื้อเรื่องก็จะเกี่ยวกับความสัมพันธ์กันและกัน เพลงนี้ก็เหมือนกับที่ผ่านๆมา เค้าเรื่องจะได้มาจากพวกเพื่อนๆ และนำกลับมาแต่งเรื่องต่ออีกที อยากให้คุณได้สัมผัสถึฃรสชาติของการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ที่อ่อนไหวในตัวของคนเรา

Seven Journey
เซนงะ >> ทั้งคอนทัวร์ที่มีตีมเป็น "Journey" หรือจะเป็นการเดินทางของคิสมายเอง เพลงนี้สื่อได้หลายอย่างเลยล่ะ นับเป็นการก้าวใหม่ด้วย แถมเป็นการเดินทางไปสู่อนาคตด้วยนะ และครั้งนี้อ่ะเรทติ้งเพลงบองบูไซกุสี่คนเยอะกว่าคิสมายอีกนะ เป็นเพลงที่อลังเลยเนอะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น